Pháp bảo mặc giải thoát: Sangge Qiji - Thánh Giáo Nhất Tử Tục
Di sản Nyingmapa của Dilgo Khyentse, vị thánh tăng vĩ đại nhất trong thời hiện đại, trong tất cả Pháp bảo giải thoát, Sangge qiji Tantra" là xuất sắc đặc biệt nhất, Sangge Qiji Tantra - "Thánh Giáo Nhất Tử Tục", tức là "Bí mật của Đức Phật". Tantra này thuộc về Đại Toàn Thiện Dzogchen.
Đại Toàn Thiện là đỉnh cao 1 trong 9 pháp của Phật, khởi phát từ ba nguồn thân, khẩu và ý. Trong đó, đại diện cho giáo hóa thân là Đức Kim Cương Tát Đoà, và đại diện cho giáo hoá ý tự tại khởi phát từ nguyên thuỷ là chày kim cương. Đại diện khẩu chính là thành tựu bí mật "Sangge Qiji", được hiển lộ một cách tự nhiên trong trái tim trí tuệ của Đức Phật Phổ Hiền và là sự hiện hữu tự nhiên vĩ đại nhất. Đây chính là giáo lý nguyên thuỷ sơ khởi nhất, cho dù có tìm kiếm khắp các cõi Phật vô biên, cũng không thể tìm thấy một giáo pháp sâu sắc và quý giá hơn mật điển này. "Sangge Qiji Tantra" được lặp lại bằng âm thanh tự nhiên của tự tánh Pháp giới, không có sinh hay tử, không có bắt đầu và kết thúc.
"Mật điển Sanggeqiji" là giáo lý đầu tiên được giảng dạy bởi Đức Phật Phổ Hiền nguyên thủy. Đức Phật Phổ Hiền truyền cho Đức Kim Cang Trì , tiếp theo Đức Kim Cang Trì truyền cho Đức Kim Cương Tát Đoả. Và chính Đức Kim Cang Tát Đoà đã truyền mật điển này cho vị tổ đầu tiên cùa Đại Toàn Thiện - Đức Garab Dorje và sau đó truyền lại cho vị tổ thứ 2 thừa kế Dzogchen là Manjushrimitra , tổ thứ 3 là Shri Singha. Đại sư ShriSimha truyền xuống cho Đại Sư Liên Hoa Sinh Padmasambhava và Đại Đức Vô Cấu Hữu (Vimalamitra)
Guru Rinpoche và Đại đức Vô Cấu Hữu Vimalamitra đã mang "Mật điển Sanggeqiji" đến Tây Tạng, đồng thời truyền lại cho các thế hệ sau qua khẩu truyền và giấu vào đá. Các đạo sư Dzogchen Jezon Sangye Wangqiu và Pei Mare Retso, và Tertön Sangje Lingpa, đều đã tìm thấy tantra này trong đá. Đại đức Longchenpa, người được tôn vinh là vị Phật thứ hai ở núi tuyết sau Guru Rinpoche, cũng tìm thấy tantra bao gồm trong bốn phần chính yếu. Thành tựu bí mật này giải thích những điều cốt yếu chân thật của Đại Toàn Thiện Dzogchen.
Mật điển này có bốn cách để giải thoát chúng sinh:
(1) Xem tantra này hoặc đọc tantra này.
(2) Nghe bản đọc tụng
(3) Đeo trên cơ thể.
(4) Ghi nhớ Tantra, hiểu rõ các đặc tính và thực hành theo tantra
Trong số tất cả các pháp bảo mà xúc chạm giải thoát linh thiêng , "Mật điển Sangge Qiji" là nổi bật nhất. Những chúng sanh không tu hành, đeo tantra này trên người, mặc dù họ không thể đạt được giác ngộ trong đời này do chấp trước và vô minh của họ, họ sẽ không bị đoạ xuống ba cõi thấp khi chết và đời sau được kết nối với giáo Pháp và đi tìm con đường giác ngộ. Ngay cả các loài động vật, nếu chúng được chạm vào mật điển này, chúng chắc chắn sẽ không còn rơi vào ba cõi thấp nữa.
Mật điển quý giá này có thể ban cho thành tựu giác ngộ tối cao, cũng như những thành tựu thế gian như công đức, tuổi thọ và sự giàu có. Bất kỳ chúng sinh nào cũng sẽ vô cùng may mắn nếu họ có thể kết nối. Nếu bạn có niềm tin vô song vào mật điển, các công đức sẽ tiếp tục hiển thị, giống như Kho báu, cho phép đáp ứng mọi cầu trong cuộc sống này, vì vậy hãy tin tưởng và cung kính để bảo vệ tantra. Khi thấy, nghe, chạm và ghi nhớ mật điển này, vô số nghiệp xấu được tịnh hóa. Bốn cách giải thoát này cũng là đặc điểm nổi bật nhất của Kim Cương thừa, bất cứ ai thực hành theo với phương pháp Thánh Giáo này cuối cùng sẽ hoàn toàn được giải thoát và giác ngộ. Ngay cả sau khi các loài động vật xúc chạm vào mật điển này, chúng chắc chắn sẽ không rơi vào ba cõi thấp nữa.
Chỉ cần đeo Linh Phù (Sangge Qiji Tantra) này, hạt giống của sự giác ngộ trong tương lai sẽ được gieo sâu vào trái tim của người này. Khi nghiệp lực và vô minh tuổi già của người này hoàn toàn hết, công đức và trí tuệ tích lũy trong quá khứ sẽ tự nhiên tăng lên, và trạng thái giác ngộ có thể tự mình đạt được. Đối với những người không thực hành Phật pháp mà đeo, vì chấp trước, nghiệp chướng và vô minh, họ không thể giác ngộ trong đời, tuy nhiên khi họ chết, họ nhất định sẽ không tái sinh vào ba cõi thấp, mà thay vào đó sẽ có một sự tái sinh tốt, và con đường giải thoát có thể nhanh chóng được hình thành bởi chủng tử Phật đã được gieo hạt giống. Bởi vì mật điển Sangge Qiji này có thể mang lại giác ngộ tối cao, và sẽ tích lũy công đức vô hạn, tăng của cải và kéo dài tuổi thọ, vì vậy bất kỳ chúng sinh nào đều vô cùng vinh dự nếu họ có cơ hội được kết nối với một mật điển quý giá như vậy.
Đức Như Ý Bảo Jigme Phuntsok, người sáng lập Trường Cao đẳng Phật giáo Larong Wuming Tứ Xuyên, sự thực hành quan trọng nhất trong cuộc đời này là Sanggeqiji. Ngài có thể đeo nó cả đời và chỉ có thể cởi ra và đặt nó sang một bên khi đi tắm. Đeo trở lại cơ thể ngay lập tức sau khi tắm. Đức Pháp vương viên tịch lúc 9 giờ 40 ngày 7 tháng 1 năm 2004. Ông ngồi dậy lúc 8 giờ cùng ngày và trì tụng Sangge Qiji (mà ông đã mang theo suốt cuộc đời) từ đầu đến cuối. 9h Ngài nhìn thẳng vào hư không và thanh thản ra đi. Trì tụng bản Kinh Văn này trước khi qua đời cho thấy Đức Pháp Vương rất chú trọng đến tantra này.
Tulku Ugyen Rinpoche, người nắm giữ được công nhận của dòng truyền thừa Chokling Tesar và là người đã đạt được thành tựu viên mãn Dzogchen, cũng rất coi trọng Tantra này nhất. Rinpoche đã từng giải thích rằng nếu ngài qua đời, ngài không cần thực hành bất kỳ Pháp hay tổ chức bất kỳ Pháp hội nào, chỉ cần trì tụng tantra này, điều đó cho thấy Giáo pháp này phi thường và không thể thay thế trong trái tim của Tulku Ugyen Rinpoche.
Đại đức Tsoknyi Rinpoche cũng dạy rằng lợi ích của việc đeo mật điển Sangge Qiji vào lúc hấp hối thậm chí còn lớn hơn lợi ích của việc mời một Lama đến thực hiện các nghi lễ vào lúc lâm chung. Bản văn nói: chỉ cần thực hành đại toàn thiện có thể thành tựu Phật Quả. Tại sao cần phải nghi ngờ ? Ngoài thực hành thiền định Đại Toàn Thiện, những người khác cũng sẽ được giải thoát bằng cách mang trên người.
Bản văn nói : nếu tiếp tục thực hành sẽ đạt được trạng thái toàn thiện của ba thân. Nếu đeo trên cổ bản văn tantra này cũng sẽ được giải thoát, một người bình thường ? Có thể thấy rằng lời ích của bản văn Sangge Qiji này thật là vi diệu. Ngoại trừ một số ít chúng sinh nhân duyên đặc biệt , không phải tất cả chúng sinh đều thấy được công đức của bản văn này.
CÁCH DÙNG:
Mặt trước là có dấu vân tay của Đức Như Ý Bảo Pháp Vương, mặt sau là chày kim cang kép áp vào cơ thể. Không đeo ngược chiều.
Sodag Khenpo Rinpoche dạy rằng nên đeo Tantra trên người gần thân thể nhất . Tốt nhất đeo trên cổ bên trong áo không để cho ai nhìn thấy, đeo luôn luôn không rời khỏi thân thể, cũng không thể cởi ra khi đang ngủ. Khi sắp chết, chúng ta sẽ khá chắc chắn liệu mình có được "liên kết với sự giải thoát" hay không. Khi tắm có thể tháo ra tạm 1 lúc để tránh nước rồi lại đeo vào cổ ngay. Bản văn đặt trong hộp bọc kín để bảo quản rồi đeo.
Đức Pháp Vương Như Ý Bảo Jigme Phuntsok có 1 Ga’u lớn bằng bạc rất nặng đựng bản văn Sangge Qiji và Ngài luôn được đeo trên người. Ở Tây Tạng, nhiều người chết với phước lành "được giải thoát," và cơ thể của họ biến thành ánh sáng cầu vồng và hoả táng để lại xá lợi. Tôi đã thấy một số người đeo " Pháp Bảo giải thoát" như một vật trang trí bên ngoài. Đây không phải là cách đúng đắn, bởi vì chúng ta không thể dùng Pháp Bảo này như một vật trang trí mà để nhận được phước lành.
"Những bài giảng của Sodargye Khenpo Rinpoche : Sau khi một chúng sinh qua đời, nếu thân trên luôn ấm và thân dưới đã lạnh, điều đó có nghĩa là chúng sinh đó sẽ về cõi lành trong kiếp sau; nếu thân trên bị lạnh, thân dưới luôn ấm, nghĩa là sẽ tái sinh trong đường ác. Lúc trước có một con chó con của Như Ý Bảo Pháp Vương đã chết, lúc đầu hơi nóng trên người cũng dần dần biến mất, Như Ý Bảo Pháp Vương yêu cầu tụng giải thoát, dần dần, hơi ấm trên cơ thể của chú chó con bắt đầu bốc lên, trong cuối cùng, đỉnh đầu rất nóng, và toàn thân đã lạnh. Sau đó, sư phụ cũng nói trong buổi thuyết pháp của mình rằng công đức của "Sangge giải thoát" là không thể tin được, nếu bạn có thể niệm nó trong tai của chúng sinh sắp chết, thì họ chắc chắn sẽ không rơi vào đường ác.
"Những ghi chú bài giảng về ngọn đèn sáng tỏ của Sodargye Khenpo Rinpoche: Mục đích cuối cùng nhất của việc nghiên cứu năm bộ luận vĩ đại là để hiểu biết về Dzogchen và thực sự đạt được cảnh giới của Dzogchen. Các vị sư trước đây là trong khi siêng năng nghiên cứu, nghe và suy nghĩ, v.v., đồng thời, chúng ta cũng đã tinh tấn thực hành Dzogchen không gián đoạn. Một số bạn ở đây tiếp tục thực hành khi tâm trạng vui vẻ, khi tâm trạng không vui, bạn thậm chí không biết phải đặt văn bản Dzogchen ở đâu. Một số người thậm chí còn coi Dzogchen như luật thông thường. Có rất nhiều hiện tượng như vậy . Nhưng người có trí tuệ một mặt phải siêng năng nghe và suy nghĩ, mặt khác, người đó phải tiếp tục thực hành, chẳng hạn như những lời dạy về Dzogchen, đọc mỗi ngày một ít, rồi cẩn thận trải nghiệm trong lòng, bạn hãy niệm không gián đoạn. , đồng thời trì tụng những câu thần chú Dzogchen. Bằng cách này, bạn có thể gieo một hạt giống rất đặc biệt trên A Lại Da Thức.
Tất nhiên, sau khi tuyên thệ, mọi người phải tuân thủ lời thề, và không bao giờ từ bỏ việc trì tụng kinh điển suốt đời, cho dù hoàn cảnh ra sao. Có một vị đại sư đời Đường là Ngụy Công trong Tiểu sử Cao Tăng tụng Kinh Kim Cang năm mươi lần mỗi ngày không gián đoạn, sau này khi chết, A Di Đà và thân nhân của Ngài đã đích thân dẫn Ngài đến Cực Lạc. "Kinh Kim Cang" năm mươi lần một ngày. Yêu cầu cao như vậy có thể hơi khó khăn đối với chúng ta, nhưng không phải là vấn đề lớn nếu lặp lại nó mỗi ngày một lần!
Bài giảng “Ánh sáng của ngọn đèn trí tuệ” của Tzucheng Lozhu Khenpo Rinpoche nói về sự giải thoát chúng sinh. Ngoài ra, việc đặt Pháp Bảo giải thoát (Sangge Qiji) cũng rất quan trọng. trên đầu chúng sinh để ban phước. Những chúng sinh nào tiếp xúc được với Pháp Bảo giải thoát sẽ sớm được thành Phật. Một số người có thể thắc mắc nếu không tự thực hành và không ai dạy, tại sao có thể được giải thoát chỉ bằng cách chạm vào hoặc đeo Bản Văn trên thân ? Đây là một sự thuận tiện lạ thường của Đức Phật trong việc cứu độ chúng sinh.
Một số người có thể hỏi, vì Đức Phật có sự tiện lợi như vậy, tại sao không cứu độ tất cả chúng sinh bằng sự tiện lợi này? Trong kinh sách có ghi lại rằng những chúng sinh này gặp được sự giải thoát khỏi phụ thuộc, và sự giải thoát do thính giác, nhưng cũng có nhân và duyên của kiếp trước. Nguyên nhân của kiếp trước là gì? Trước đây hiện đang học thiền định Dzogchen, học mật chú tantra , nghe "Sangge Qiji", v.v., nhưng cũng có thể sa ngã do thực hành kém hoặc vi phạm giới luật. Họ đoạ lạc vào đường ác, cuối cùng cách cứu họ không phải là phương pháp của tuần tự, mà là phương pháp phi thường nhất của Mật tông, để họ có thể được giải thoát một cách dễ dàng. Vì kiếp trước họ đã có nhân duyên tốt, và bản thân những chúng sinh này cũng có phước báo như vậy, đó là lý do tại sao họ sẽ gặp được Pháp bảo như vậy. Không phải tất cả chúng sinh đều có phước báo này. Đây được gọi là sự hào phóng.
1. Cúng dường trên mạn đà la: Đặt bản văn Sangge Qiji này vào một chiếc hộp làm bằng vàng, bạc, đồng hoặc sắt và cúng dường trên mạn đà la. Mỗi hành giả của Dzogchen nên có ba đại diện đại diện cho giáo lý của Dzogchen, đó là: một bức tượng Kim Cang Tát Đoả", một tantra "Sangqiqiji" và một ‘Chày Kim Cương’. Khi ba thánh vật được đặt trong mạn đà la để thờ và đây là nguồn gốc của công đức vô lượng.
2. Yểm tượng: Sangge Qiji này cũng có thể được cuộn lại và lắp vào tượng Phật, hoặc trên mái vàng của một ngôi chùa, trên đỉnh của một bảo tháp.
3. Mang trên người: Nói chung, kinh điển mật tông đã được gia trì bởi một bậc thầy đức hạnh, bạn có thể đeo nó trên đầu, quanh cổ, hoặc đeo tréo dưới nách (nam trái và nữ phải). trên cơ thể, đồng thời mặt có kinh sách đối diện với cơ thể bạn (không thể đảo ngược kinh sách). Điều rất quan trọng là đeo tantra này mà không để mọi người biết rằng "bạn mặc tantra này", bởi vì nó sẽ tăng cường công đức của tantra. Mật điển này chứa đựng những điểm chính yếu của giáo lý Dzogchen và là Pháp Bảo Giải Thoát quyền năng mạnh mẽ nhất trong tất cả các Phước Lành có thể đeo được. Bản văn có thể được đeo trên người hoặc an trí ở nhà để tránh tà ma, người đeo sẽ không bị tà ma làm hại, đồng thời cũng có thể được sử dụng để bảo vệ bản thân khỏi tà thuật và tà ma.
4. Đặt ở phía trên cửa ra vào: Nếu ai đó muốn sử dụng mật chú này để bảo vệ ngôi nhà của họ, họ nên đặt mật thư này vào một hộp nhỏ sau đó buộc vào cửa ra vào nhà, để mọi người đi qua cửa đều được lợi ích. Được gắn liền với tantra này, tantra này không chỉ là một lá bùa hộ mệnh mà còn mang lại may mắn và thịnh vượng và thu hút thần tài.
5.Để treo trong nhà: Tantra phước lành phúc lộc thọ có thể dùng để treo trong nhà như thangka, đặc biệt trong cùng một không gian có thể treo đồng thời các màu trắng, xanh, vàng, đỏ, xanh lá cây, đồng thời có năm phương. Các phước lành của Đức Phật và năm trí tuệ của Đức Phật là đặc biệt phi thường.
6. Treo trên cột cờ: Sau khi in cờ kinh và treo lên cột cờ, khi gió thổi cờ kinh bay đến mười phương, đồng thời gia trì của mật điển này được truyền đến mọi chúng sinh. bởi gió, mang lại lợi ích khôn lường.
7. Mặc cho người đã khuất: Mật chú này nên được đặt trên trái tim của người đã khuất (kinh không được để ngược) hoặc trên năm bộ phận của người sắp chết: luân xa đỉnh đầu và lông mày - luân xa (trán), luân xa họng (giữa cổ họng), luân xa tim (giữa ngực), luân xa Manipura (rốn) và áp mặt đầu tiên của thánh kinh (không thể đảo ngược Kinh văn), và bạn phải đối mặt người sắp chết. Có thể chôn cất hoặc hỏa táng cùng, chắc chắn người chết sẽ khỏi bị đọa vào ba cõi thấp. Tuy nhiên, không nên cưỡng cầu người đang hấp hối mà không tin tưởng vào mật điển, vì làm phiền người sắp chết là sai; tốt nhất bạn nên cố gắng hết sức để ở bên cạnh người chết trước khi người chết trút hơi thở cuối cùng. Hãy trì tụng hoặc phát ghi âm bài tụng Tantra này vì lợi ích của người chết.
8. Janggon Kongtrul Rinpoche đầu tiên đã từng nói: "Giới nguyện cần phải có của tantra này phải tin tưởng. Ngay cả trong tích tắc, bạn không thể nghi ngờ các công đức của tantra." Đeo tantra này tin chắc vào giáo pháp của Phật và tin vào những công đức đáng kinh ngạc của Tantra này. Không nên trao cho những người có tà kiến hoặc không có lòng tin. Vì sẽ là vô nghĩa nếu chỉ đeo giữ mà không có đức tin và không muốn tin vào tantra.
Thánh Giáo Nhất Tử Tục là phương pháp mật thừa phi thường nhất, ngay cả ở Tây Tạng, quán đảnh cũng cực kỳ khó có được. Bởi vì cực kỳ bí mật, những người đã thành tựu có một lời thề và không được biểu hiển ra ngoài cho người khác thấy. Tuy nhiên, không thể thiếu lòng tin đối với Giáo pháp này, phát tâm bồ đề, nỗ lực tịnh hoá các chướng ngại đã tích luỹ từ vô thỉ kiếp, rồi khi chấp nhận giáo pháp này, nhất định sẽ mau chóng chứng ngộ Bồ đề, hóa thân vào vô lượng thế giới và viên mãn mọi ước nguyện.
Diệu Thoát Việt dịch từ nguồn hán văn, tham khảo di sản Nymangpa Shechen Nepal và trang web chính thức của Tsoknyi Rinpoche ở Đài Loan. Và viettripalotsawa.org ...
Quý bạn tuỳ ý chia sẽ để mang lợi ích đến nhiều người hơn.
Link nghe trì tụng:
https://www.youtube.com/watch?v=7GU60Ls8-mY...
Nguồn hán văn:
https://paul3968.pixnet.net/.../325609017-%E6%9C%80%E6%AE...
Chú ý : về bản đeo đăng ở bài này:
Bản này là bản thiết kế của Như Ý Bảo Pháp Vương của Trường Cao đẳng Phật giáo Wuming. Dựa trên sự so sánh giữa Sanchi Tantra, phiên bản của chùa Yaqing và phiên bản của Học viện Phật giáo với phiên bản của chùa Shechen ở Nepal, nhiều Khenpo từ học viện đã giúp đỡ khác nhau, Quay đi đọc lại hàng chục lần, để đảm bảo rằng không có gì sai sót. Khi in, chúng tôi đã sử dụng phương pháp in dập nóng tấm đồng để đảm bảo nội dung được hiển thị rõ ràng. Có thêm bốn mạn đà la Nyingmapa, rất hữu ích cho việc bảo vệ cơ thể! Hộp acrylic tinh xảo (5.5cm * 4cm) được gia công để đảm bảo lâu dài không bị hỏng hóc, tránh một số anh em vô công rỗi nghề đọc được các dòng Kinh Văn do tò mò!
Hộp Pháp Bảo này vời được hơn 100 nhà sư trong chùa Muqing ban phước bằng nước cam lồ. Tất cả đều hoàn chỉnh và chứa trang cuối cùng của kinh điển thần chú bảy dòng của tất cả các vị Phật. Nhiều sai sót và gần hết trang cuối cùng của câu thần chú thánh kinh đã bị xóa). Mật chú giải thoát xúc giác này có thể được đeo trực tiếp mà không cần quán đảnh, và cần đặc biệt chú ý [Không lấy nó ra để tụng niệm trước khi được ban quán đảnh , bên trong là bản Kinh in chữ vàng trên nền màu xanh lam được gấp lại )]. Công đức tuyệt vời của mật điển này không cần trao quyền mà chỉ cần sự tin tưởng. Sau khi đeo nó trong bảy ngày, bạn có thể kích hoạt tất cả các quyền năng bảo vệ của người bảo vệ Mandala. Điều đáng giá là bạn có thể nhận được sự trao quyền giống như khi nhập vào Mandala vào cuối cuộc đời .Công đức thành tựu và giải thoát.
Mặt trước là có dấu vân tay của Đức Như Ý Bảo Pháp Vương, mặt sau là chày kim cang kép áp vào cơ thể. Không đeo ngược chiều.
Hộp gau giải thoát này được nhiều bậc đạo sư gia trì để loại bỏ tất cả các loại vi phạm giới luật và các phương pháp không tốt như luật pháp, để dù người đeo niệm không có nguy cơ vi phạm giới luật hoặc sơ suất. , và tất cả các hành động không tốt như pháp, sẽ không làm cho ác nghiệp ác nghiệp tăng lên. Nó có thể được đeo trong thời gian ngắn trong thời gian bảy ngày hoặc thậm chí 21 ngày để tăng công đức, vì vậy tất cả chúng sinh chỉ cần đeo nó một thời gian khi thực hành và trì chú mỗi ngày, sau đó cởi ra. Hoặc có thể được đeo 24 giờ một ngày.
Lh: Chỉ Quán
- 131 B ngõ 105/20 Doãn Kế Thiện, mai dịch, cầu giấy, Hà nội - 0896878776 / 0387646113